Có nên mở cửa tủ hấp bánh bao khi đang hoạt động?

Đăng bởi Admin 08/08/2019
Có nên mở cửa tủ hấp bánh bao khi đang hoạt động?

Có nên mở cửa tủ hấp bánh bao khi đang hoạt động?

Tủ hấp bánh bao có thiết kế dạng kín. Mặt trước của tủ không được ốp kính trong giống như dòng tủ ủ bột hay tủ trưng bày. Người lao động nhiều khi muốn kiểm tra độ chín của bánh thường có ý định mở cửa để kiểm tra. Tuy nhiên, việc làm này vừa khiến bánh bao mất ngon, điện năng tiêu tốn nhiều mà lại mất an toàn.

Có nên mở của tủ hấp bánh bao khi đang hoạt động?

Có nên mở cửa tủ hấp bánh bao khi đang hoạt động hay không?

Mở cửa tủ hấp bánh bao khiến bánh lâu chín, chín không ngon

Dù là tủ hấp bánh bao điện hay tủ hấp bánh bao gas thì nguyên lý làm việc cũng giống nhau. Tức là dùng nhiệt và hơi để bánh được chín đều và ngon. Nhiệt độ tiêu chuẩn để bánh chín đúng độ là 100 độ C và thời gian hấp chín liên tục trong vòng 30-40 phút, tùy số lượng bánh.

Thử tưởng tượng, nếu quá trình vận hành liên tục mở cửa tủ khiến cho nhiệt bên trong bị thất thoát, môi trường bên trong có đủ để làm bánh chín? Bánh đang được làm chín bỗng bị ngắt mạch, đứt quãng. Hết thời gian, dù bánh chín nhưng không mềm. Nếu bạn là người tinh ý khi thưởng thức sẽ thấy bánh có chút sượng.

Mở cửa tủ hấp bánh bao khiến điện năng tiêu tốn nhiều hơn

Một chiếc tủ hấp bánh bao điện 6 khay có công suất 6KW trên giờ. Đó là trong điều kiện tủ hoạt động liên tục. Tuy nhiên, điện năng sẽ tiêu tốn nhiều hơn nếu bạn thường xuyên mở cửa tủ khi đang vận hành. Hơi và nhiệt bị thất thoát đồng nghĩa với việc tủ hấp phải khởi động lại từ đầu để cung cấp nhiệt đủ giúp bánh chín. Quá trình này lặp lại nhiều lần dẫn đến tình trạng điện năng bị tiêu tốn.

Mở cửa tủ hấp bánh bao nhiều sẽ khiến hao phí điện năng

 

Mở cửa tủ hấp bánh bao khi đang vận hành vô cùng nguy hiểm

Có thể bạn không biết, khi tủ đang hoạt động, áp lực bên trong cực lớn. Bởi vậy phía sau tủ bao giờ cũng có van xả áp để làm giảm áp lực của hơi khi bánh đã được hấp chín. Như vậy việc mở cửa đơn giản mà không mất an toàn.

Sẽ phản khoa học nếu tủ hấp bánh bao đang vận hành mà bạn lại mở cửa đột ngột và thường xuyên. Áp lực cực lớn bên trong phả cực mạnh gây bỏng nghiêm trọng cho người dùng.

Dùng tủ hấp bánh bao, đừng quan tâm đến vấn đề bánh đã chín hay chưa? Không cần phải thường xuyên mở cửa tủ để kiểm tra. Bởi trong điều kiện nhiệt 100 độ C và thời gian hấp 30-40 phút bánh sẽ tự động được làm chín. Với dòng tủ thông minh có tích hợp bảng điều khiển việc kiểm soát nhiệt và thời gian sẽ chủ động hơn rất nhiều.

Đừng vì một sai lầm nhỏ nhỏ khiến tủ hấp bánh bao hoạt động kém hiệu quả và thiếu an toàn bạn nhé!

Để tham khảo thêm nhiều thiết bị làm bánh bao hơn nữa các bạn có thể truy cập vào trang chủ để biết thêm thông tin chi tiết.

Để lại bình luận của bạn cho chúng tôi

0914602206 - 02422332222

Chất lượng hàng đầu
Chất lượng hàng đầu

Cam kết tất cả sản phẩm chính hãng 100%

Giao hàng siêu nhanh
Giao hàng siêu nhanh

Hỗ trợ giao hàng toàn quốc

Mua hàng tiết kiệm
Mua hàng tiết kiệm

Giảm giá & khuyến mại với ưu đãi cực lớn

Hỗ trợ online 24/7
Hỗ trợ online 24/7

Gọi ngay 096.567.2222 để được tư vấn

popup

Số lượng:

Tổng tiền: