Cách làm vỏ bánh trung thu (bánh nướng, bánh dẻo) không bị cứng

Đăng bởi Admin 08/08/2019
Cách làm vỏ bánh trung thu (bánh nướng, bánh dẻo) không bị cứng

Bạn có biết, vì sao bánh trung thu Kinh Đô lại được nhiều người yêu thích đến vậy? Cách làm vỏ bánh trung thu để không bị cứng là một trong những điểm quan trọng nhất góp phần tạo ra một chiếc bánh chất lượng, thu hút và lấy được cảm tình của khách hàng. 

Có thể bạn quan tâm: 

+ Máy làm bánh trung thu Trường Phát

+ Dây chuyền sản xuất bánh trung thu tự động KYSM-I

+ Lò nướng bánh trung thu giá tốt nhất 2019

Cách làm vỏ bánh trung thu 1

Vỏ bánh là phần bên ngoài của chiếc bánh trung thu. Vỏ bánh ngon, mềm và màu sắc hấp dẫn chính là yếu tố khiến người sử dụng muốn ăn tiếp đến phần nhân bên trong. Hãy thử tưởng tượng nếu cắn miếng đầu tiên bạn đã thấy cứng và khó nuốt thì liệu bạn có muốn ăn miếng tiếp theo không? 

Làm sao để làm được phần vỏ bánh trung thu nướng, dẻo mềm mà lại đơn giản nhất, dễ dàng thực hiện ngay tại nhà? Hãy cùng lắng nghe các chuyên gia chia sẻ bí kíp làm vỏ bánh trung thu mềm, ngon và đẹp không kém gì bánh Kinh Đô nhé. 

XEM THÊM: Cách làm bánh trung thu dẻo tại nhà

Cách làm vỏ bánh trung thu đối với bánh nướng

Cách làm vỏ bánh nướng trung thu gồm các công đoạn sau

1. Chuẩn bị nguyên liệu để làm vỏ bánh

Nguyên liệu làm vỏ bánh trung thu

Nguyên liệu làm vỏ bánh trung thu

+ 1 kg đường trắng

+ 1 lít nước lọc 

+ 1 quả chanh

+ ¼ trái thơm

+ 60g mạch nha

+ 500g bột mì

+ 370g nước đường

+ 90g dầu ăn

+ ⅓ muỗng cafe baking soda

+ 2 muỗng canh bơ đậu phộng (Có thể thay bằng 2 lòng đỏ trứng gà)

+ 2 muỗng canh rượu mai quế lộ 

2. Thực hiện làm vỏ bánh

Đầu tiên bạn phải làm nước đường thật ngon

Cách làm vỏ bánh trung thu nướng

Chanh bạn hãy vắt lấy nước và bỏ hạt, trái thơm thì cắt miếng cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn và vắt lấy nước. Tiếp theo bạn cho hỗn hợp nước lọc + nước chanh + nước cốt thơm + đường vào nồi, khuấy cho tan đường sau đó cho lên bếp nấu sôi.Cho tiếp mạch nha vào cho đến khi sánh lại thì tắt bếp. 

Sau khi làm xong phần nước đường bạn đợi cho nguội hẳn rồi đựng trong lọ thủy tinh, bảo quản nơi thoáng mát. Trộn đều hỗn hợp gồm đường + dầu ăn + baking soda + bơ đậu phộng + rượu cho đồng nhất

Dùng rây để rây bột mì cho mịn vào hỗn hợp. Sau đó trộn các nguyên liệu cho quyện vào nhau. Ủ bột khoảng 15- 30 phút bằng màng bọc (Nếu dùng bơ đậu phộng thì ủ 15 phút, dùng lòng đỏ trứng thì ủ 30 phút)

Sau khi bạn làm song vỏ bánh hãy đem thực hiện bọc nhân tạo hình và nướng bánh.

XEM THÊM: Cách làm bánh trung thu nướng

3. Mẹo nhỏ làm vỏ bánh trung thu nướng ngon hơn

Trong quá trình làm nước đường, nước chanh và nước cốt thơm sẽ giúp đường không bị kết tinh. Bạn không nên cho quá nhiều nước vì sẽ khiến đường lên men. Ngược lại, quá ít nước sẽ làm đường bị kết tinh, không dùng được. 

Khi nấu nước đường không được khuấy mà chỉ thường xuyên hớt bọt để nước đường trong

Lượng dầu trong phần vỏ bánh chính là yếu tố quyết định vỏ bánh có bị khô hay không. Bạn cần điều chỉnh lượng dầu cho phù hợp nhưng cũng không nên nhiều quá để tránh vỏ bánh bị ướt. 

Nước đường khi để càng lâu thì vỏ bánh sẽ càng ngon. Cần để nước đường từ 10- 14 ngày trước khi cho ra làm bánh. 

Khi ủ bột xong nếu bạn thấy bột vẫn còn nhão thì nên rắc thêm bột khô vào vo, trộn lại và ủ thêm lần nữa rồi mới đi đóng bánh. 

Cách làm vỏ bánh trung thu đối với bánh dẻo

Cách làm vỏ bánh trung thu dẻo

Cách làm vỏ bánh trung thu dẻo

1.Chuẩn bị nguyên liệu làm vỏ bánh dẻo trung thu

+ 500g đường phèn

+ 500g đường kính trắng

+ 1 lít nước lọc

+ 2g dầu thực vật

+ 150g bột bánh dẻo

+ 4 giọt tinh dầu hoa bưởi.

XEM THÊM: Cách làm bánh trung thu chay 

2. Làm vỏ bánh dẻo 

Bạn cho lượng đường đã định vào nồi, thêm nước và bắt đầu bật bếp đun. Khi đường tan hết, bạn lọc 1 lượng nước cốt chanh vào và đun sôi tiếp thêm 5 phút rồi tắt bếp hẳn. Khi nước đường nguội bạn cho thêm tinh dầu hoa bưởi vào.

Cách làm bánh trung thu dẻo 2

Bột bánh dẻo đem trộn với dầu ăn + nước đường (đã làm từ trên). Dùng tay nhẹ nhàng trộn bột cho dẻo, mịn hơn. Lưu ý khi trộn bột bạn không nên trộn quá lâu, khi trộn nhớ cho thêm 1 ít nước chanh. Trong quá trình trộn không được cho bột nghỉ, đặc biệt là trước khi đóng thành bánh. 

Đổ lượng bột đã nhào mịn ra một mặt phẳng sạch, dùng chày đẩy bột cho miết ra rồi gấp lại khoảng 4- 5 lần. Sau đó bạn phủ thêm 1 lớp bột áo mỏng là được. 

Tiếp theo bạn chia bột thành các phần đều nhau, dàn mỏng bột thành miếng dẹt đặt viên nhân vào giữa để nặn thành hình tròn sao cho phần bột bao kín phần nhân. 

Sau đó, bạn phủ 1 lớp bột mỏng chống dính cho khuôn rồi đặt bánh vào tiến hành ép khuôn tạo hình cho bánh 

Đối với cách làm vỏ bánh dẻo trung thu truyền thống, vỏ bánh thường có màu trắng. Tuy nhiên, nếu muốn biến tấu với nhiều loại màu sắc khác nhau bạn có thể làm bánh trung thu vỏ trà xanh, ca cao, than tre, gấc, lá nếp, lá cẩm,... 

3. Mẹo nhỏ khi làm vỏ bánh dẻo

Khi làm nước đường bánh dẻo bạn nên dùng đường phèn vì đường phèn sẽ giúp vỏ bánh không bị quá ngọt. Đối với đường trắng thông thường sẽ đem lại độ ngọt đậm.

Trong quá trình đóng bánh tạo hình, bạn nên căn thời gian để giữ bánh thành hình cho phù hợp, không quá nhanh cũng không quá chậm. Thời gian lý tưởng là sau khi giữ bánh khoảng 5 phút là bạn có thể cho ra được. 

Việc nhồi bột không nên quá lâu vì sẽ làm vỏ bánh bị cứng, chai và khó làm. 

Lời kết

Như vậy, cách làm bánh trung thu sao cho vỏ bánh không bị cứng phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Đối với bánh nướng đôi khi có thể do bánh được nướng quá lâu. Tuy nhiên, nếu bánh chỉ bị cứng phần vỏ thì có thể do bạn điều chỉnh lượng dầu hơi ít hoặc do phần nước đường làm bánh của bạn đã bị nấu quá đặc. 

Nguồn: http://truongphatvn.vn/

Để lại bình luận của bạn cho chúng tôi

0914602206 - 02422332222

Chất lượng hàng đầu
Chất lượng hàng đầu

Cam kết tất cả sản phẩm chính hãng 100%

Giao hàng siêu nhanh
Giao hàng siêu nhanh

Hỗ trợ giao hàng toàn quốc

Mua hàng tiết kiệm
Mua hàng tiết kiệm

Giảm giá & khuyến mại với ưu đãi cực lớn

Hỗ trợ online 24/7
Hỗ trợ online 24/7

Gọi ngay 096.567.2222 để được tư vấn

popup

Số lượng:

Tổng tiền: