Máy khoan hạng lớn Sandvik khoan hầm chứa dầu thô

Đăng bởi Admin 08/08/2019
Máy khoan hạng lớn Sandvik khoan hầm chứa dầu thô

 

Nhà thầu Ấn Độ, Công Ty TNHH Xây Dựng Hindustan đang sử dụng bốn máy khoan đường hầm Sandvik DT 820 cho công trình xây dựng hầm chứa dầu thô dưới lòng đất đầu tiên của quốc gia tại Vizag thuộc miền Nam Ấn Độ.

 


 

Bốn máy khoan đường hầm hạng lớn hiệu Sandvik DT 820 đang được ứng dụng cho công trình xây hầm chứa dầu thô dưới lòng đất đầu tiên của Ấn Độ, tại Visakhapatnam thuộc miền Nam của Ấn Độ, cùng với hai máy khoan bề mặt Sandvik DX 700 được sử dụng theo tiến độ công việc tại cùng một công trình.

 

Hầm được xây dựng cho Công Ty Bảo Tồn Dầu Mỏ Strategic Indian, một chi nhánh của Ban Phát Triển Công Nghiệp Dầu Mỏ thuộc Bộ Dầu Mỏ theo hợp đồng trị giá 75.5 triệu USD bởi Công Ty TNHH Xây Dựng Hindustan (HCC).

 

Đặt tại ngọn đồi có tên Mũi của Dolphin, hầm đang được xây dựng trên mảnh đất thuộc Eastern Naval Command tại Visakhapatnam (thường viết tắt là Vizag), có công suất chứa 1.33 triệu tấn dầu. Vizag, nằm tại bờ biển phía đông và được xem là cửa ngõ phía đông của Ấn Độ, được chọn lựa là địa điểm vì nơi đây có hải cảng lớn thuận lợi cho công việc nhập khẩu dầu. Gần kề hầm là công trình xây dựng hầm chứa LPG dưới lòng đất đầu tiên của Đông Nam Á.

 


 

HCC đang thực hiện dự án kéo dài 36 tháng. Hợp đồng bao gồm thiết kế, tư vấn kỹ thuật, khai quật lòng đất, đào đường hầm, hang chứa và các công trình dân dụng dưới mặt đất. Giám Đốc Dự Án của nhà thầu Ramana Rao nói có hai hầm chứa dầu thô, cả hai hầm cao 30 m và rộng 20 m, cùng với đường hầm phụ. Dầu thô có độ lưu huỳnh cao được cất giữ trong hang. Các công trình dưới lòng đất có chiều dài hơn 3 km, và lượng đá đào được là 5 triệu tấn đá.

 

Các tầng trong hang sâu dưới 60 m so với mực nước biển, điều này có nghĩa là các công việc đều được thông qua con dốc vào hầm tại tầng dưới lòng đất, nhưng vì ngọn đồi nằm ngay trên công trường đạt độ cao so với mực nước biển là 130 m, hai hầm lớn chìm để cất các thiết bị vận hành.

 

Ông Rao cho biết địa tầng đá là khondalite, một dạng sa thạch theo sau một cầu võng bắc ngang qua các tiểu bang phía đông và phía nam của Ấn Độ, trải qua các dòng lịch sử của các tiểu lục địa về xây dựng kiến trúc và trang trí.

 

HCC đang đưa vào sử dụng đồng thời bốn máy khoan hạng lớn Sandvik, trong khi máy khoan và phá mìn đang được ứng dụng cho vài tuyến khác. Bộ phận hậu cần của chúng tôi được thiết kế để cung cấp năng lượng và nước đồng thời cho bốn hầm tháo nước, di chuyển đá và phun bê tông,” ông nói. “ Vì thế, bốn máy Sandvik đang được đưa vào phục vụ trong giai đoạn này.”

 

Các máy khoan hạng nặng khoan được ít nhất 150 lỗ mỗi vòng, đạt độ sâu từ 2 m đến 4 m, tùy thuộc vào từng khu vực của hang nơi máy vận hành. Mất trung bình hai phút để khoan được 1 lỗ, với loại lỗ gần mặt nghiêng của hầm.

 

Với một mặt nghiêng hầm của những lỗ 11 x 8 m cần chứa đầy 480 kg thuốc nổ. Loại 10 x 8 m cần 473 kg trong khi loại 8 x 8 m cần 365 kg. Công tác khoan trung bình một ca kéo dài sáu giờ, và mối ghép bu lông đá đồng thời được thực hiện bởi gàu xúc gắn với máy khoan. Một khi công tác khoan được hoàn tất, máy khoan được đưa ra khỏi hầm nơi chúng được tẩy rửa sau mỗi lần khoan. Sau khi công việc nổ mìn và di chuyển đá được hoàn tất, máy khoan lại được đưa vào vị trí khoan cho ca kế tiếp.

 

Ông Rao cho biết công việc kéo dài 24 giờ một ngày, chu trình sản xuất cho phép ba ca nổ được tiến hành trong hai ngày, mỗi ca nổ giúp công việc đẩy nhanh tiến độ từ 3.5 đến 3.8 m. Hai máy khoan bề mặt Sandvik DX 700 được sử dụng trong hai hầm, nơi thực hiện công tác khoan thẳng đứng vỉa đường bên sườn đồi.

 

Cả hai máy đều phù hợp với các mũi khoan R32 loại 45 mm, với thanh tiếp hợp R38, và thanh R38, R32.

“Dòng máy DX 700s khoan sâu được 21 m”, một kỹ sư lâu năm của Sandvik, ông Herish Pokharkar cho biết. “Chúng tôi trang bị phương tiện nghiền cho các mũi khoan lắp đặt tại công trường, và chúng tôi ghi nhận rằng bằng công tác nghiền, chúng tôi đi được 30 % giai đoạn. “Chúng tôi biết chắc khả năng máy luôn sẵn sàng hoạt động là hơn 96% một tháng.”    

Để lại bình luận của bạn cho chúng tôi

0914602206 - 02422332222

Chất lượng hàng đầu
Chất lượng hàng đầu

Cam kết tất cả sản phẩm chính hãng 100%

Giao hàng siêu nhanh
Giao hàng siêu nhanh

Hỗ trợ giao hàng toàn quốc

Mua hàng tiết kiệm
Mua hàng tiết kiệm

Giảm giá & khuyến mại với ưu đãi cực lớn

Hỗ trợ online 24/7
Hỗ trợ online 24/7

Gọi ngay 096.567.2222 để được tư vấn

popup

Số lượng:

Tổng tiền: