Cách nấu cơm niêu bằng lò nướng-tủ nấu cơm cực ngon tuyệt chiêu cho nhà hàng

Đăng bởi Admin 08/08/2019
Cách nấu cơm niêu bằng lò nướng-tủ nấu cơm cực ngon tuyệt chiêu cho nhà hàng

        Cơm niêu là món ăn đang được rất nhiều thực khách ưa chuộng do đó nó đã trở thành món ăn quen thuộc và đặc trưng cho rất nhiều nhà hàng. Với cách nấu cơm niêu theo cách truyền thống như thời xưa thì nó không còn phù hợp với  ngày nay và đặc biệt để đáp ứng với số lượng cơm niêu lớn cho nhà hàng thì phải có thiết bị phù hợp đó là sử dụng Lò nấu cơm niêu (hay còn gọi làTủ nấu cơm niêu) và  thiết bị này phải đảm bảo nấu cơm niêu ngon như nấu cơm theo cách truyền thống. Vậy bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách nấu cơm niêu cực ngon bằng lò nướng – tủ nấu cơm niêu và là tuyệt chiêu cho nhà hàng của bạn.

Cách nấu cơm niêu cực ngon tuyệt chiêu cho nhà hàng

      Để có được niêu cơm ngon thì khâu lựa chọn nguyên liệu và thiết bị dùng để nấu cơm cũng rất quan trọng, chúng ta cùng tìm hiểu về cách lựa chọn này.

1. Cách chọn Nguyên liệu, Thiết bị dùng để nấu cơm niêu ngon nhất:

- Nguyên liệu dùng để nấu cơm thành phần chính đó là Gạo, ngoài ra còn một số nguyên phụ liệu khác, tùy thuộc vào công thức riêng đặc trưng cho nhà hàng mà chọn nguyên liệu phù hợp.  Vậy để được nồi cơm niêu ngon thì cần chọn được gạo ngon, gạo thường được lựa chọn đó là gạo tám xoan mới vì gạo có độ dẻo vừa phải và ăn rất ngon, không khô mà cũng ko gây nhão và đặc biệt lại có mùi thơm rất hấp dẫn thực khách.  Khi cho lượng gạo vào nồi thì cho vừa đủ vì cho ít quá cơm cũng không ngon mà nhiều quá thì dễ làm cơm bị sống.

chọn nguyệ liệu gạo tám xoan

- Thiết bị dùng để nấu cơm niêu đó là niêu đất để chứa cơm và lò nấu cơm niêu để nấu 1 lúc với số lượng lớn khoảng 30-40 niêu cơm.

         Niêu đất dùng để nấu cơm nên chọn loại làm từ đất sét dẻo và được nung trong lửa già để cho niêu được cứng chắc chịu được nhiệt độ cao mà không bị vỡ ra và giúp cơm được thơm ngon.

      Để lựa chọn lò nấu cơm niêu(Tủ nấu cơm niêu) thì bạn nên dùng hàng nhập khẩu có thương hiệu trên thị trường. Hiện nay các nhà hàng thường dùng lò nấu cơm niêu nhập khẩu chính hãng thương hiệu Southstar với chất lượng lò rất tốt và nấu cơm niêu rất ngon mà giá thành không quá cao. Loại lò nấu cơm niêu của hãng Southstar có thể chạy bằng nhiên liệu điện hoặc bằng gas và có loại lò 1 tầng 2 khay, 2 tầng 4 khay, 3 tầng 6 khay, 3 tầng 9 khay. Tùy thuộc vào sản lượng tiêu thụ mỗi ngày thì lựa chọn số tầng tương ứng để phù hợp với nhà hàng của bạn.

Lò nấu cơm niêu

2. Cách nấu cơm niêu ngon bằng lò nướng hoặc tủ nấu cơm niêu

- Khởi động lò nướng cơm niêu, mở cửa lò ra và điều chỉnh nhiệt độ trong lò. Trong lò nướng có các tầng và mỗi tầng đều có thể điều chỉnh nhiệt trên(phần sinh nhiệt phía trên buồng lò ) và nhiệt dưới( phần sinh nhiệt phía dưới buồng lò), 2 phần này hoạt động độc lập. Có thể điều chỉnh nhiệt độ các tầng trong lò trong khoảng ( từ 0-3000C đối với lò điện và từ 0-4000C đối với lò gas ). Sau đó đóng cửa lò lại để lò nướng nóng lên.

- Khi nhiệt đô bên trong lò cả phần sinh nhiệt phía trên và phía dưới của mỗi tầng chạy ổn định và đạt nhiệt độ khoảng 3000C thì bạn tắt phần sinh nhiệt phía trên (nếu bạn chỉ có nhu cầu nấu cơm rám vàng mặt đáy và hầu hết các nhà hàng hay nấu kiểu này), còn nếu bạn muốn nấu cơm niêu rám vàng cả mặt trên, mặt dưới thì để nhiệt sinh ra cả phía trênvà phía dưới, sau đó bạn có thể đặt những niêm cơm vào trong lò nướng và đóng cửa tủ lại.

   + Nếu bạn đặt niêu cơm mà cơm trong niêu đã được nấu chín bằng tủ nấu cơm công nghiệp rồi thì bạn nấu cơm niêu trong khoảng 20-25 phút thì phần cơm bên thành niêu đã được rám vàng. Tùy thuộc nhu cầu nấu cơm rám vàng của bạn thì bạn có thể tắt bếp luôn hoặc để thêm ít phút nữa nhưng nếu để lâu quá thì cơm có thể bị cháy khét do đó bạn cần chú ý đến thời gian nấu cơm để điều chỉnh cho phù hợp.

   + Nếu bạn đặt niêu cơm mà chưa được nấu chín thì bạn đặt niêu cơm có sẵn gạo với lượng nước phù hợp để nấu cơm. Bạn nấu trong khoảng 35-40 phút với nhiệt độ tối đa khoảng 3000C thì phần cơm bên thành niêu đã được nấu rám vàng. Tùy thuộc nhu cầu nấu cơm rám vàng của bạn thì bạn có thể tắt bếp luôn hoặc để thêm ít phút nữa nhưng nếu để lâu quá thì cơm có thể bị cháy khét do đó bạn cần chú ý đến thời gian nấu cơm để điều chỉnh cho phù hợp.

  • Ghi chú: Hướng dẫn thời gian nấu cơm niêu ở phía trên chỉ phù hợp với loại gạo tiêu chuẩn. Do đó tùy từng loại gạo của bạn nấu với độ dẻo, nở, gạo cũ/mới khác nhau mà bạn có thể thay đổi thời gian nấu cho phù hợp và đạt chất lượng tốt nhất.

       Với hướng dẫn nấu cơm niêu ở trên chắc hẳn bạn đã nấu được cho mình món cơm niêu cực ngon rồi phải không. Nếu bạn chưa biết mua ở đâu được lò nấu cơm niêu, tủ nấu cơm niêu chất lượng cao, giá thành tốt thì xin giới thiệu với bạn địa chỉ uy tín và được rất nhiều khách hàng tín nhiệm đó là Máy Thực Phẩm Trường Phát – nhà cung cấp và phân phối Thiết bị máy thực phẩm có uy tín và lớn nhất trên thị trường.

 

    Các bạn có thể tham khảo tủ nấu cơm niêu -> tại đây

Để lại bình luận của bạn cho chúng tôi

0914602206 - 02422332222

Chất lượng hàng đầu
Chất lượng hàng đầu

Cam kết tất cả sản phẩm chính hãng 100%

Giao hàng siêu nhanh
Giao hàng siêu nhanh

Hỗ trợ giao hàng toàn quốc

Mua hàng tiết kiệm
Mua hàng tiết kiệm

Giảm giá & khuyến mại với ưu đãi cực lớn

Hỗ trợ online 24/7
Hỗ trợ online 24/7

Gọi ngay 096.567.2222 để được tư vấn

popup

Số lượng:

Tổng tiền: