Cách làm món heo sữa quay cực ngon với lu quay vịt

Đăng bởi Admin 08/08/2019
Cách làm món heo sữa quay cực ngon với lu quay vịt
Với lu quay vịt nhỏ thì khơi khó để quay heo sữa nguyên con. Nhưng nếu dùng lu quay vịt hai chức năng than- gas 850 hiện đại bạn có thể làm ra món heo quay ngon hút hồn. Công thức đơn giản như sau:
Cách làm món heo sữa quay cực ngon
Cách làm món heo sữa quay cực ngon 

Bước 1: Chọn nguyên liệu 

- Chọn heo sữa- tức là loại heo còn nhỏ, đang trong giai đoạn bú sữa mẹ. Như vậy thịt mới thơm ngon. Quay heo bằng lu quay vịt chỉ nên chọn con có trọng lượng từ 12-14kg. 
 
- Gia vị đi kèm bao gồm: Chanh, tỏi khô, hành khô, húng lìu, lá móc mật, muối tiêu, rau thơm… Đặc biệt không thể thiếu mật ong.

Bước 2: Tẩm ướp heo sữa trước khi cho vào quay nướng

Tất nhiên là heo đã được làm sạch sẽ. Sau đó bạn pha chế các gia vị này với nhau để quét lên thịt. Quan trọng nhất là bộ phận bụng heo. Muốn heo quay được thơm ngon, đậm vị nên đặt nhiều lá móc mật vào phần bụng và quét lớp gia vị lên đó nhiều hơn một chút.
Tẩm ướp heo sữa trước khi cho vào quay nướng
Tẩm ướp heo sữa trước khi cho vào quay nướng
 
Sau khi tẩm ướp nên để heo ngấm gia vị sau 30 phút hãy cho vào lu. Nếu dùng lu quay vịt 850 bạn có thể quay được hai con heo cùng lúc. Treo heo vào móc cho chắc chắn. Nên để khoảng cách nhất định để lửa có thể cấp đều giúp heo chín được tất cả các mặt. Quay heo sữa nên để đầu heo dốc xuống phía dưới. Khi được quay chín, heo sữa sẽ kên màu nhiều hơn. Gia vị từ bụng heo chảy xuống đầu còn giúp cho các thớ thịt đậm đà hơn.

Bước 3: Cách quay heo sữa nguyên con bằng lu quay vịt

Nếu bạn dùng lu quay vịt bằng than thì nên nhóm bếp đốt bên ngoài đợi khi lửa cháy hãy đặt vào quay để đảm bảo heo không bị ám khói. Dùng lò than sẽ giúp heo giữ được hương vị thơm ngon đặc trưng.
 
Quay heo sữa nguyên con nên để nhiệt độ tiêu chuẩn ở mức 180 – 200 độ C. Nên chú ý đến lửa than bên dưới để heo được chín vàng đều. Nhiệt độ này sẽ lớn hơn so với nhiệt để quay gà vịt. Thời gian để làm chín từ 50-60 phút. Dùng lu quay nướng thông thường bạn sẽ phải lật các mặt để heo đón nhận nhiệt như nhau. Với lu quay vit 850 hệ thống trục quay sẽ hỗ trợ bạn thực hiện thao tác này.
Cách quay heo sữa nguyên con bằng lu quay vịt
Cách quay heo sữa nguyên con bằng lu quay vịt

Xem thêm:

Sau khi heo sữa được quay chín nên hạ nhiệt trong lò xuống để heo giữ được độ nóng ngon. Tránh duy trì nhiệt cao trong thời gian dài khiến da bị dai và thịt bị khô. 
 
Trong thế giới ẩm thực quay nướng, không chỉ có vịt quay lên ngôi mà heo sữa nguyên con cũng hấp dẫn vô cùng. Với lu quay vịt bạn có thể thỏa sức biến hóa để cho ra lò món ngon hút khách.
Để lại bình luận của bạn cho chúng tôi

0914602206 - 02422332222

Chất lượng hàng đầu
Chất lượng hàng đầu

Cam kết tất cả sản phẩm chính hãng 100%

Giao hàng siêu nhanh
Giao hàng siêu nhanh

Hỗ trợ giao hàng toàn quốc

Mua hàng tiết kiệm
Mua hàng tiết kiệm

Giảm giá & khuyến mại với ưu đãi cực lớn

Hỗ trợ online 24/7
Hỗ trợ online 24/7

Gọi ngay 096.567.2222 để được tư vấn

popup

Số lượng:

Tổng tiền: