Bánh trung thu handmade để được bao lâu? Mấy ngày trong tủ lạnh?

Đăng bởi Admin 08/08/2019
Bánh trung thu handmade để được bao lâu? Mấy ngày trong tủ lạnh?

Bánh trung thu handmade đang ngày càng được ưa chuộng nhiều hơn trên thị trường so với bánh trung thu truyền thống bởi hương vị đa dạng phục vụ sở thích của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Sau khi làm song bánh việc bảo quản lại cực kì trở lên quan trọng. Bạn có biết bánh trung thu handmade để được bao lâu không? Bạn đang quan tâm đến vấn đề này hãy tham khảo bài viết bên dưới nhé!

Có thể bạn quan tâm: 

+ Các loại máy làm bánh trung thu Trường Phát
+ Dây chuyền sản xuất bánh trung thu KYSM-I 
+ Lò nướng bánh trung thu giá tốt 

Tại sao bạn cần đọc bài viết này? Thông thường thời gian bảo quản các sản phẩm handmade sẽ ngắn hơn so với các sản phẩm khác, nếu bạn không biết bánh trung thu handmade bảo quản được trong bao lâu thì rất dễ ăn phải bánh hỏng. 

Ngược lại, nếu bạn kinh doanh bánh trung thu handmade mà không biết bánh bảo quản được bao lâu thì sẽ dễ bán bánh không chất lượng cũng như tư vấn sai cho khách hàng gây ảnh hưởng đến uy tín trên thị trường. 

bánh trung thu handmade để được bao lâu 1

Bánh trung thu handmade để được bao lâu?

Bánh trung thu handmade khác với các loại bánh trung thu khác đó là không có chứa chất bảo quản nên sẽ không để được lâu. Cách bảo quản bánh cũng có đôi chút khác biệt. 

Điều kiện lý tưởng nhất để bảo quản bánh trung thu handmade là bạn nên để ở những nơi khô mát, tránh nơi có nhiệt độ cao hay thời tiết nóng ẩm. Nếu có tủ bảo quản mát bạn nên để trong ngăn mát của tủ. Với cách này bạn có thể bảo quản bánh trong khoảng vài tuần. 

Với bánh nướng, nếu bạn muốn giữ bánh được lâu hơn thì có thể bọc bánh vào những chiếc túi và cho vào ngăn làm đá. Tuy nhiên với cách bảo quản này bánh sẽ bị cứng nên khi lấy ra sử dụng bạn cần cho bánh vào lò vi sóng để hâm lại. 

Bánh trung thu handmade để được bao lâu

XEM THÊM: Cách làm bánh trung thu nướng

Một vài lưu ý trong quá trình làm bánh giúp bánh bảo quản được lâu hơn:

Bạn cần chú ý đến khâu làm nước đường, nước đường cần sánh nhưng không được quá đặc thì mới đạt yêu cầu. 

Dầu ăn trong nhân bánh có thể khiến bánh nhanh hỏng hơn. Vì vậy trong quá trình làm nhân bạn nên điều chỉnh lượng dầu sao cho phù hợp, nên cho dầu vào lúc nhân còn loãng để dầu dễ hòa quyện vào nhân hơn. 

Nếu bạn cho dầu ăn vào khi nhân đã khô thì dầu ăn thường bám bên ngoài và khi nướng xong để qua ngày vỏ bánh sẽ hút dầu và làm bánh nhanh hỏng. 

Bánh sẽ bảo quản tốt hơn nếu được đóng gói cẩn thận. Khi đóng gói bánh, bạn lưu ý cần để bánh thật nguội. Hơi nước sẽ làm bánh nhanh bị ẩm và mốc, vì vậy bạn cần hút sạch không khí và để gói hút ẩm vào trong khi bảo quản bánh. Bạn có thể tìm mua những chiếc hộp đựng bánh trung thu handmade chất lượng tốt để bảo quản thành phẩm của mình. 

Cách làm bánh trung thu handmade

Bánh trung thu handmade được khá nhiều người làm và thậm chí kinh doanh loại bánh này cũng ngày càng phổ biến hơn. Cách làm bánh trung thu này cũng khá đơn giản, hơn nữa bạn còn có thể sáng tạo và biến tấu hương vị và màu sắc của bánh cho bắt mắt, đa dạng tùy theo sở thích. 

Có rất nhiều công thức làm bánh trung thu handmade khác nhau tùy thuộc vào vị của từng loại bánh như vị trà xanh, vị đậu đỏ, thập cẩm, trứng muối, … Bánh trung thu handmade cũng có 2 kiểu phổ biến đó là bánh dẻo handmade và bánh nướng handmade. 

Cách làm bánh trung thu handmade

XEM THÊM: Cách làm bánh trung thu dẻo

Để làm bánh trung thu handmade bạn cần làm phần vỏ bánh và phần nhân bánh. 

Vỏ bánh dẻo trung thu chủ yếu được làm từ bột bánh dẻo, còn đối với bánh nướng vỏ bánh được làm từ bột mì, trộn cùng nước đường bánh dẻo, nước đường bánh nướng và các nguyên liệu khác như dầu oliu, dầu đậu nành, baking soda,...để tạo hương vị cho bánh. 

Bột để làm vỏ bánh sau khi trộn đều với các nguyên liệu cần thiết bạn đem nhào bột thật kĩ cho bột dẻo, mịn và quánh thì bọc lại bằng màng bọc thực phẩm để bảo quản để chờ nặn bánh cùng với nhân. Bạn nên dùng rây để rây bột cho thật mịn. Riêng đối với bánh dẻo bạn cần hấp bột sau khi rây bột xong. 

Thời gian ủ bột sẽ khác nhau tùy theo từng loại bánh và tùy theo nguyên liệu làm bánh. Sau khi bột nguội bạn chia bột ra thành các phần bằng nhau rồi viên thành các viên tròn 

Phần tạo nên hương vị đặc trưng cho từng chiếc bánh đó chính là phần nhân. Nhân bánh có rất nhiều kiểu nên nguyên liệu chuẩn bị cho các loại nhân này cũng không giống nhau. 

Đối với nhân đậu bạn tiến hành ngâm đậu khoảng vài tiếng sau đó rửa sạch và cho vào luộc để đậu nhừ rồi đem xay nhuyễn. Tiếp theo bạn cho đậu vào nồi cùng và bắt đầu quá trình sên nhân. Trong quá trình sên nhân bạn cho thêm các loại nguyên liệu khác như dầu ăn, đường, nước, bột bánh dẻo,... tùy theo từng công thức làm nhân cụ thể. Lưu ý khi sên nhân bạn nên sên ở nhiệt độ nhỏ. 

XEM THÊM: Cách làm bánh trung thu chay

Quá trình sên nhân sẽ đạt yêu cầu nếu bạn thấy các nguyên liệu hòa quyện vào nhau, nhân dẻo, mịn, không quá khô cũng không quá ướt là được. Cuối cùng bạn nặn nhân thành các phần bằng nhau hình viên tròn rồi bọc nhân bằng phần vỏ bánh đã làm ở trên là có thể đem đi đóng bánh.

Đối với bánh nướng sau khi đóng bánh xong bạn cần làm chín bánh bằng nhiệt độ. Bạn có thể dùng lò nướng để nướng, hoặc nếu không bạn có thể dùng lò vi sóng hoặc nồi cơm điện để thay thế. 

Còn đối với bánh dẻo trung thu handmade sau khi đóng bánh xong bạn chỉ cần bảo quản bánh trong tủ mát khoảng 1 giờ là có thể ăn được. Tuy nhiên thời gian bảo quản đối với bánh handmade dẻo cũng ngắn hơn so với bánh nướng. 

Nguồn: http://truongphatvn.vn/

 

Để lại bình luận của bạn cho chúng tôi

0914602206 - 02422332222

Chất lượng hàng đầu
Chất lượng hàng đầu

Cam kết tất cả sản phẩm chính hãng 100%

Giao hàng siêu nhanh
Giao hàng siêu nhanh

Hỗ trợ giao hàng toàn quốc

Mua hàng tiết kiệm
Mua hàng tiết kiệm

Giảm giá & khuyến mại với ưu đãi cực lớn

Hỗ trợ online 24/7
Hỗ trợ online 24/7

Gọi ngay 096.567.2222 để được tư vấn

popup

Số lượng:

Tổng tiền: